Dụng cụ làm bánh rau câu 3D

Dụng cụ làm bánh rau câu 3D

Trong bài viết này mình cùng đi tìm hiểu để kinh doanh bánh rau câu 3D ta cần đầu tư những gì nhé?

1- Dụng cụ ngâm rau câu

2- Dụng cụ nấu Base

3- Dụng cụ vẽ hoa lá cành, tạo hình

4- Bao bì hộp đựng, bảo quản, vận chuyển, phụ kiện trang trí thêm

Các bạn kéo xuống bên dưới để đọc nội dung chi tiết hơn nhé ạ!

Dụng cụ làm bánh rau câu 3D gồm những gì cho cả người mói bắt đầu và người muốn kinh doanh dòng bánh này?

Trong bài viết này Uyên viết trên góc độ người mới bắt đầu nhé, số lượng cũng tương đương cho người mới tập luyện, còn các bạn sau khi thành thạo tay nghề có thể mua nhiều hơn phù hợp với nhu cầu kinh doanh nhé, chứ cũng không có gì khác biệt đâu ạ, chỉ khác về số lượng thôi ạ. Nhưng nhìn chung dòng bánh này đầu tư cực đơn giản, không có tốn kém đâu ạ, chỉ vài trăm ngàn là các bạn đã có thể khởi nghiệp luôn rồi đấy nhé!

1- Dụng cụ ngâm rau câu:

1.1. Đồ khuấy tan rau câu:

Khi ngâm rau câu để làm bánh rau câu 3D các bạn cần có dụng cụ khuấy nước tạo xoáy nước nhé, ta có thể dùng các cách như sau: dùng 4-5 cây đũa xòe ra để cùng khuấy (đây là cách đơn giản nhất mà lại an toàn vì không chà xát vào đáy xoong gây ra các mạt kim loại lẫn vào trong nước); hoặc các bạn có thể mua phới lồng để khuấy cho tiện nhé, nhưng chú ý khi khuấy phới lồng bằng kim loại tránh khuấy chà vào đáy xoong sẽ sinh ra các mạt kim loại lẫn vào trong nước nấu bánh. 

Nếu có thể các bạn nên chọn loại có lớp vỏ nhựa bọc ngoài nhé, loại này thì yếu hơn inox kia nhưng mà khi khuấy không lo bị chà xát tạo mạt kim loại. Còn không thì dùng đũa khuấy cũng OK nhé.

Phới lồng inox 28cmTổng hợp Phới Đánh Trứng giá rẻ, bán chạy tháng 4/2023 - BeeCost

                                                   -------Hình Ảnh Phới Lồng------

1.2: Đồ đong thể tích chất lỏng:

Để ngâm được rau câu đúng tỷ lệ thì dụng cụ các bạn bắt buộc phải mua là CA ĐONG THỂ TÍCH CHÍNH XÁC nhé. Nói tới đây mới nhớ lại thời đầu tiên Uyên làm bánh này Uyên dùng ruột nồi cơm điện có vạch chia thể tích để đong nước, sau đó làm 3-4 lần mà bánh cứ xệ và núng nính vì quá mềm, lại ra rất nhiều nước mà không hiểu sai tại đâu😅😅😅

Sau đó Uyên đi mua ca đong về làm lại thì mới biết lý do tại bánh bị quá nhiều nước, vì ruột nồi cơm điện đó vạch chia thể tích không chính xác

Do đó, ngay từ đầu các bạn hãy sắm luôn chiếc ca đong thể tích đúng nghĩa nhé, có rất nhiều loại ca đong từ rẻ đến đắt, mình thấy tùy các bạn thích loại nào thì mua nha. Mình thì toàn dùng ca rẻ có lắp 

Ca Đong Đức, CA Đong Nhựa , CA Đong Định Lượng, Ca NhựaCa nhựa song long (1L,2L ,2,4L ,2,5L,3L) | Shopee Việt Nam

----------Hình Ảnh Ca Đong Tốt Giá Cao (Bên Trái) và Rẻ Tiền Thông Dụng hơn (Bên Phải)-----------

2- Dụng cụ nấu Base:

- Nồi nấu: mời bạn tham khảo lại bài viết này về chọn nồi nấu rau câu nhé: 

https://daybanhkemraucau.edu.vn/blog/chon-noi-nau-rau-cau.html

- Khuôn đựng: khuôn để nấu Base yêu cầu đế phải bằng phẳng, (thường kinh doanh hay dùng khuôn nhôm hoặc khuôn inonx chuyên dụng - LOẠI KHUÔN KÍN ĐÁY KHÔNG BỊ HỞ MỚI LÀM ĐƯỢC RAU CÂU ạ), thành khuôn thẳng đứng không bị xiên thì khi đổ bánh ra nhìn hoa mới đẹp. Mặc dù vậy cũng có rất nhiều người vẽ vào các khuôn có hình thù đặc biệt tùy mục đích (khuôn họa tiết không bằng phẳng).

Tùy ý thích các bạn có thể mua khuôn nhôm/inox hình dạng tim, tròn, vuông, hình chữ nhật nhé.

KHUÔN ĐÚC MẮC TIỀN HƠN KHUÔN GIA CÔNG, nhưng chất lượng tốt hơn khuôn gia công nhé. 

Tùy tài chính mà các bạn có thể mua loại nào, Uyên hay dùng khuôn gia công vì phải mua nhiều khuôn. 

Các bạn có thể tìm mua các loại hộp nhựa trong chị nhiệt đáy phẳng thành đứng như hình dưới cũng làm được nhé.

Khuôn tròn 10 cmKHUÔN NHÔM GIA CÔNG TRÁI TIM 18 CM - GIAO 1 CÁI | Lazada.vnKHUÔN NHÔM TRÒN GIA CÔNG ĐÁY RỜI CAO 8CM | Lazada.vn

Khay nhựa trong làm rau câu | Shopee Việt NamGIA CÔNG HỘP NHỰA ĐỰNG CHÁO TPHCM SỐ LƯỢNG LỚN

- Phới gỗ gạt đáy nồi, phới silicon vét nồi

Mời các bạn đọc tại bài viết sau nhé:

https://daybanhkemraucau.edu.vn/blog/mua-dung-cu-nau-cot-banh-kem-rau-cau.html

- Rây lọc:

Mình nên chọn loại rây lọc bằng inox và có tai gác lên thành khuôn được như hình bên dưới nhé. 

Rây lọc xài rất nhiều trong làm bánh rau câu nên các bạn nên sắm 2-3 cái và ưu tiên mua loại tốt để xài được lâu nhé, chọn loại có lỗ nhỏ, chắc chắn. Uyên hay mua 2 loại bên tay trái vì xài bền hơn bên phải vì mình và cọ chà rửa nhiều nên loại bên tay phải nhanh hư hơn. 

Sợi thép của rây lọc cháo ăn dặm đâm xuyên qua amidan trái của bé gái 13  thángRay lọc siêu mịn inox đa năng dùng lọc cháo, bột, thức ăn, hớt bọt |  Lazada.vnRây lọc thức ăn inox 304 có tai đỡ size 20cm | Shopee Việt Nam

- Giấy lọc chuyên dụng:

Bí quyết để luôn có 1 lớp Base trong veo như nước là sử dụng giấy lọc hoặc khăn lọc. 

Nếu các bạn muốn tái sử dụng thì các bạn xài 2-3 cái khăn xô 4-5 lớp để chồng lên nhau rồi lọc, nếu muốn nhàn hơn nhưng không tái sử dụng được thì bạn dùng giấy lọc như bên dưới cho mình nhé. Đây là bí kíp ít ai tiết lộ cho bạn đâu ạ! Mình hay xài giấy lọc này cho tiện vì không có thời gian để giặt khăn, nhưng lúc nào trong nhà cũng phải có sẵn khăn để phòng bất ngờ hết giấy mà chưa mua kịp. 

Giấy thấm dầu Kokusai (20 tờ) - Abby - Đồ làm bánh, nấu ăn và pha chếKHĂN DÀNH CHO TRẺ EM – CẨN TRỌNG KHI LỰA CHỌN | |

Bạn nào cần mua giấy lọc có thể đặt ủng hộ mình tại link này >>>https://daybanhkemraucau.edu.vn/dat-mua-kim-3d/giay-loc-base-banh-rau-cau-3d.html<<< nhé, mình cung cấp cho các bạn ở xa có thể mua đúng loại cho tiện, giá 35K/bịch 20 tờ. KHÔNG PHẢI GIẤY THẤM DẦU NÀO CŨNG LỌC ĐƯỢC ĐÂU NHÉ!

3- Dụng cụ vẽ hoa lá cành, tạo hình:

- Kim thiết kế: là những bộ kim được làm từ inox, cắt hình dáng giống cánh hoa, lá, được hàn chặt vào 1 cây kim 16G, là loại kim khá to để có thể dễ dàng bơm rau câu vào trong bánh khi vẽ. 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Kim y tế: là loại kim 18G hoặc 20G hình 1 chiếc kim ống, cũng dùng để vẽ hoa lá...trong bánh rau câu 3D, nhưng yêu cầu kỹ thuật cao hơn khi vẽ. Trong lớp kinh doanh cơ bản thì Uyên hướng dẫn các bạn dùng kim này để vẽ lá cho đẹp và mềm mại, tự nhiên hơn dùng kim lá bằng kim thiết kế sẵn nhé. 

Kim lấy máu, lấy thuốc MEDISAFE 18G (hộp 100 chiếc) | CÔNG TY TNHH UNISTAR  VIỆT NAM

- Bộ tỉa tạo hình: là các cây tỉa đầu tròn, hoặc tam giác, hoặc nhọn, để khoét rau câu tạo hình theo ý muốn, ví dụ tạo cành, tạo giỏ hoa, bình hoa, thậm chí tạo hình thú...

Để mua dụng cụ kim, tỉa các loại các bạn có thể ghé mua tại đây để có thể mua kim lẻ theo ý muốn hoặc kim bộ nhé, đây là kim được đặt riêng theo thương hiệu của Uyên với chất lượng rất tốt, giúp các bạn không phải mua quá nhiều bộ mà có nhiều kim bỏ không dùng tới vì trùng hoặc không thể dùng được nhé. 

4- Bao bì hộp đựng, bảo quản, vận chuyển, phụ kiện trang trí thêm

- Hộp đựng bánh:

Để đựng bánh rau câu 3D ta hay dùng các loại hộp nhựa đế rời nắp như hình, có đủ size từ 16-18-20-22-26cm. Mã hộp có thể dùng cho size bánh 22-24cm tròn, tim là H122, vuông 20-22-24cm là H121 (NHỚ CHỌN SIZE CAO HƠN 8CM nhé), ngoài ra còn có nhiều mã cho các size nhỏ khác. 

Size bánh quá lớn (trên 26cm) thì ta phải dùng hộp giấy đựng bánh kem mới có hộp đựng. 

Hộp Nhựa Tròn H122 Thấp - Siêu Thị Ngành Bánh - dungculambanh.com.vnHCM]50 cái Hộp nhựa vuông đựng bánh bông lan 24cm - Hộp nhựa H121 - Hộp  nhựa đựng rau câu cá chép | Lazada.vn

Bánh Rau Câu 3D Hoa Size 30cm

- Ruy băng:

Ngoài ra các bạn có thể mua thêm 1 vài cuộn dây ruy băng đẹp để trang trí thêm cho bánh, ai cẩn thận thì mua cả giấy nilon quấn thành bánh để quấn trước khi cột ruy băng nhé. Hoặc có thể đặt ruy băng theo tên shop của riêng mình. 

Cuộn 45M) Ruy Băng Lụa In Chữ 2,5Cm Đẹp - E3 Audio Miền NamIn ruy băng cao cấp - Ru băng - In lụa- Dây satin - IN CHẤT LƯỢNG VIỆT

- Cây cắm chữ:

Viết chữ lên bánh có 2 cách là dùng khuôn silicon đúc chữ (sẽ rất mất thời gian và không linh hoạt kích thước chữ), hoặc viết vào cây cắm rồi cắm lên mặt bánh. 

Các bạn có thể mua giấy bìa đẹp về để tự làm cây cắm (nhớ mua thêm bút lông màu để viết chữ ) hoặc mua sẵn cây cắm nhé!

Que cắm chữ Happy Birthday trang trí bánh sinh nhật, bánh rau câu

 

 

- Tem nhãn thương hiệu:

Cuối cùng các bạn nên in tem nhãn cho shop của mình để dán lên sản phẩm khi giao cho khách hàng để tăng hiệu quả truyền thông nhé, khi khách ăn thấy ngon và đẹp sẽ lưu lại để liên lạc với bạn khi cần đặt bánh đó ạ. 

 

Đặt Mua Khuôn Silicon 4D Ngay >>> Tại Đây<<< Ưu Đãi Lớn


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng