Chọn nồi nấu rau câu

Chọn nồi nấu rau câu

Khi bước vào nghề làm bánh rau câu, rất nhiều chị em được nghe nói, được chia sẻ đâu đó về việc mua nồi, phải mua nồi đáy dày mới không bị cháy...Vậy sự thật có đúng như thế không ạ?

Sự thật là..

Nồi đáy dày thì đỡ bị cháy hơn chút, chứ có cái nồi đáy dày vẫn cháy bình thường, nồi mỏng cũng có nhiều loại nấu rất tốt không bị cháy ạ. 

Ngoài ra bị cháy hay không còn do kỹ thuật nấu nữa. Tuy nhiên, có được bộ nồi nấu tốt thì cũng giúp ta nhàn hơn rất nhiều ạ. 

Vậy nên chọn nồi nào?

Chọn nồi nấu rau câu:

Vậy nên chọn nồi như thế nào để nấu rau câu? 

Uyên luôn chia sẻ với học viên như sau:

- Bước 1: Tận dụng đồ có sẵn:

Mua thử mấy gói rau câu về để test nồi sẵn có tại nhà của mình trước đã nhé rồi hãy mua. Nếu nấu rau câu dẻo thì ít bị cháy hơn, nên ta dùng rau câu giòn để test nồi nhé, rồi từ từ hãy mua. Hoặc là dùng chính nồi nhà các bạn có đem ra nấu cháo thử xem, nồi nào nấu mà ít khuấy mà không cháy thì Ok, nồi nào khuấy nhiều vẫn bén nồi thì không dùng nấu rau câu được nhé. 

- Bước 2: Mua thêm nồi mới:

Sau khi kiểm tra nồi nhà các bạn hết rồi, hãy nhớ những cái nào dùng để nấu rau câu được nhé, sau đó tính thể tích của nó ra, nếu cần mua thêm mới đủ nấu thì mua thêm nhé, làm rau câu thì xài nhiều nồi nhỏ và 1 số nồi to, vì khi cần pha hay hâm nóng để đổ lớp hay hoa thì cần nồi nhỏ thui ạ, khi nấu cốt nhiều thì nấu nồi lớn.

Xác định xem bếp nhà các bạn sử dụng được cho nồi nào, nếu xài bếp từ thì chỉ có thể mua nồi có đáy từ thôi ạ. Nên làm rau câu mà số lượng nhiều nên xài bếp gas hoặc hồng ngoại nó tiện nồi hơn bếp từ nhé. Tương tự cách test nồi ở trên thì kinh nghiệm về nồi inox Uyên đã bị tại nhà mình là các bạn mua nồi inox thì hỏi nấu cháo có bị cháy/khê đáy không hãy mua, còn không thì cứ nồi 5 đáy mà mua vậy thôi. Ơ nhà Uyên có 1 cái nồi inox mỏng mà nấu chả bao giờ bị cháy, còn 1 nồi inox dày hơn nhiều thì lại khuấy liên tục mà vẫn cứ bị bén giữa nồi.

Vì nấu số lượng nhiều và xài bếp gas nên Uyên chọn sử dụng nồi nhôm là chủ yếu. Có 3 loại nồi nhôm mà Uyên đã xài thấy chất lượng rất OK nè:

- Nồi nhôm Hải Phòng loại 1 (ưu điểm dày dặn, giá cả phải chăng nhất, loại này nếu muốn mua thì nhắn Uyên mua hộ nhé, đảm bảo chất lượng và đúng loại, ship online cũng tiện hơn đi tìm thực tế thì cũng có nơi bán nơi không)

- Nồi nhôm Kim Hằng (nên mua loại nhôm xi bóng nhé, ưu điểm đáy nồi bóng, nấu rau câu OK không bị bén nồi hay dính đáy nồi cháy, ít bị đổi màu, nồi mỏng hơn nồi Hải Phòng chút nhưng Ok nhé, giá thì cao hơn nồi nhôm Hải Phòng)

- Nồi nhôm Thanh Hiền (cũng giống nồi nhôm Kim Hằng, giá cũng cao hơn nồi nhôm Hải Phòng, nên mua loại có lớp xi bóng bên trong nồi nhé)

- Ngoài ra, các loại nồi nhôm có xi bóng đáy nồi, chất liệu nhôm tốt cũng nấu rau câu Ok nhé các chị em. 

Hiện tại, Uyên đang xài nồi nhôm Hải Phòng loại 1 rất Ok, bác ở chợ gần nhà bán đảm bảo và giá rất mềm nên hay nhờ mẹ mua hộ nguyên bộ cho các chị em cùng xài, cũng đỡ đau đầu về việc tìm mua nồi ưng ý các chị ạ. 

Ai cần mua thì nhắn em nhé: giá nguyên bộ 6 nồi gồm size 18-20-22-24-26-30 là 900.000đ, còn mua lẻ thì hiện tại em không hỗ trợ được nhé, vì mẹ em chỉ giúp em cho nguyên bộ nồi vào thùng xốp lớn để dán lại và em tạo đơn thôi, chứ ở quê mẹ em không có hộp đóng gói lẻ lẻ được ạ.

Dưới đây là loại nồi nấu rau câu - nhôm Hải Phòng loại 1 mà Uyên đang sử dụng và đã mua giúp mọi người nhé:

Feedback của 1 trong các chị ấy ở link này ạ:

https://www.facebook.com/100023483177981/videos/a.1172471850212243/417989507036646

 

 

 

Đặt Mua Khuôn Silicon 4D Ngay >>> Tại Đây<<< Ưu Đãi Lớn


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng