Mua dụng cụ nấu cốt bánh kem rau câu

Mua dụng cụ nấu cốt bánh kem rau câu:

1. Nồi không cháy/ít cháy

2. Phới dẹt chống cháy

3. Phới lồng đánh tan rau câu

4. Bếp

5. Khuôn đổ bánh

Mua dụng cụ nấu cốt bánh kem rau câu

Để nấu cốt bánh rau câu không bị cháy, không bị vón cục chúng ta cần có các dụng cụ cơ bản nhất như sau:

1. Nồi không cháy/ít cháy: 

Về nồi mọi người xem lại bài viết về chọn nồi giúp em nhé:

Link này ạ: https://daybanhkemraucau.edu.vn/blog-chia-se-kinh-nghiem/chon-noi-nau-rau-cau.html

2. Phới dẹt chống cháy/khê: (dụng cụ bắt buộc có để nấu rau câu không bị cháy, đặc biệt khi nấu đặc nhé các chị em)

Lý do mình gọi cái phới này như vậy là vì mình nấu thủ công, phải khuấy bằng tay, nên các bạn nên có cây phới này để gạt sạch đáy nồi khi nấu lâu rau câu bám đáy nồi nhé. 

Lý do nên dùng phới dẹt này là vì nó làm bằng gỗ, cà vào đáy nồi không sợ sinh mạt kim loại, và thêm nữa là nó cứng cáp, bản to nên gạt đáy nồi sạch hơn phới dẹt silicon

- Phới dẹt gỗ gạt sạch đáy nồi - 

3. Phới lồng đánh tan rau câu:

Phới lồng là loại phới có thể đánh tan được bột 1 cách dễ dàng nên mọi người hay dùng phới lồng để khuấy tan bột rau câu 1 cách dễ dàng. 

Tuy nhiên Uyên không khuyến khích các chị em dùng phới lồng để khuấy đáy nồi khi nấu rau câu nhé, nó sẽ cọ xát vào đáy nồi sinh ra mạt kim loại lẫn vào trong nước. Mặt khác, nó có tác dụng khuấy và tăng tạo bọt chứ không có tác dụng gạt sạch rau câu bám đáy nồi nên nếu chỉ khuấy bằng phới lồng vẫn có thể cháy/ bén nồi là chuyện bình thường nhé.

Bên cạnh đó, nếu không có phới lồng thì cách tiện nhất các chị em có thể chập 4-5 cây đũa lại rồi khuấy thì cũng sẽ tạo ra hiệu ứng giống dùng phới lồng. Vì vậy, phới lồng là loại không nhất thiết phải có mới nấu được rau câu các chị nhé.

                              - Phới lồng khuấy tan bột dễ dàng hơn -

4. Bếp:

Để nấu rau câu số lượng lớn thì các bạn nên dùng bếp gas, hoặc mua nồi khuấy điện chuyên dụng, còn nấu bình thường mọi người vẫn có thể dùng bếp điện từ hoặc bếp hồng ngoại. Bản thân Uyên thì dùng bếp hồng ngoại vì lý do nó không kén nồi như bếp từ. Làm rau câu đôi khi phải hâm đi hâm lại nhiều, nếu dùng bếp từ thì chỉ có nồi đáy từ mới nấu được, dùng bếp hồng ngoại thì sành, sứ, inox, nhôm đều nấu được hết. Có 1 nhược điểm là bếp hồng ngoại tỏa nhiệt nên nóng hơn và dễ bỏng hơn bếp từ. 

Vậy tùy theo số lượng làm nhiều ít, nồi sẵn có và chi phí đầu tư nồi, điều kiện sống có được dùng gas hay chỉ được dùng điện...mà mình sẽ dùng nồi và bếp phù hợp nhé mọi người. 

 

5. Khuôn đổ bánh:

Tất cả các loại khuôn đổ cốt bánh rau câu phải là khuôn kín, đựng và giữ được chất lỏng không bị rò rỉ.

Khuôn nhôm gia công đáy liền kín

Khuôn nhôm đúc 

Khuôn silicon

Khuôn nhựa chịu nhiệt

Nếu làm bánh sinh nhật thì các bạn nên sắm 1 vài khuôn tròn hoặc tim hoặc vuông size 18-20-22cm, chất liệu nhôm gia công hoặc nhôm đúc. 

Ngoài ra các khuôn khác có hình dáng đặc biệt thì sẽ trang trí tùy mẫu bánh sẽ hạn chế hơn. 

Đặt Mua Khuôn Silicon 4D Ngay >>> Tại Đây<<< Ưu Đãi Lớn


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng