Mở tiệm bánh kem rau câu 3D cần chuẩn bị những gì?

Mở tiệm bánh kem rau câu 3D cần chuẩn bị những gì?

Chắc hẳn bạn đã bị say đắm với những ổ bánh kem rau câu 3D lắm rồi đúng không nào! Vì thông thường ai muốn mở tiệm bánh kem rau câu là vì đã bị những chiếc bánh xinh lung linh này "đánh cắp" trái tim rồi á. Vậy để mở được tiệm bánh này, các bạn cần chuẩn bị ít nhất những thứ sau nhé:

1-Tay nghề thành thạo

2-Đầu vào nguyên liệu, dụng cụ nấu bánh, vẽ bánh, hộp đựng bánh, bảo quản

3-Phụ kiện trang trí, ruy băng, viết chữ, cây cắm và nón, nến, dao, đĩa

Mở tiệm bánh kem rau câu 3D cần chuẩn bị những gì?

Đúng vậy, để mở tiệm bánh kem rau câu 3D chỉ cần chuẩn bị đơn giản vậy thôi nè:

1- Tay nghề thành thạo

2- Đầu vào nguyên liệu, dụng cụ nấu bánh, vẽ bánh, hộp đựng bánh, bảo quản

3- Phụ kiện trang trí, ruy băng, viết chữ, cây cắm và nón, nến, dao, đĩa

Giờ chúng ta sẽ cùng đi phân tích cụ thể từng yêu cầu này là như thế nào nhé!

1- Tay nghề thành thạo:

Nếu bạn xác định bạn là nhân lực chính của tiệm, thì chắc chắn bạn phải thành thạo tay nghề là điều tất nhiên rồi. Hoặc bạn có muốn thuê nhân viên thì cũng sẽ phải thuê người lành nghề rồi mới đứng tiệm được vì công việc đặc thù của nghề này là làm hoàn toàn thủ công và cũng phải có kinh nghiệm, tay nghề mới đáp ứng được tương đối yêu cầu của khách.

Khúc này thì chắc bạn đang thắc mắc là vậy trình độ tay nghề đến đâu thì mới có thể mở tiệm đúng không nào?

Chỗ này mình luôn định hướng cho học viên mình rất rõ ràng như thế này: nghề làm bánh là nghề phải có sự rèn luyện trăm hay không bằng tay quen nên ban đầu các bạn phải xác định rõ tự làm hay thuê người làm để ra yêu cầu ngay từ đầu như ở trên Uyên đã viết. 

Cách tốt nhất để các bạn vừa có nghề vừa có động lực luyện tập đó chính là vừa luyện vừa bán online, đôi khi có thể là tặng bánh mình làm cho người may mắn bằng cách tổ chức mini game để marketing sớm tới khách hàng là sắp tới mình sẽ kinh doanh dòng bánh đó vậy. 

Đối với yêu cầu của thị trường thì họ không yêu cầu quá cao về mặt thẩm mỹ đâu ạ, mọi người đừng lầm tưởng khách hàng họ chỉ mua của những người làm bánh lành nghề nhé. Vẫn câu nói cũ "khách ai người đó bán, lộc ai người đó hưởng", bạn bán bạn sẽ tệp khách riêng của bạn nếu bạn đem lại nhiều lợi ích cho họ. 

Chốt lại chỗ này là mình nắm thật chắc kỹ thuật cơ bản là có thể kinh doanh rồi bạn nhé, ví dụ: vẽ hoa hướng dương, vẽ hoa sen, hoa mẫu đơn, hoa cúc, hoa hồng, hoa nhí, lá, nụ...là có thể mở tiệm được rồi nè, 

2- Dụng cụ nấu bánh, vẽ bánh, hộp đựng bánh, bảo quản:

Nội dung này Uyên đã viết 1 bài riêng cho bánh rau câu 3D, mọi người muốn kinh doanh bánh rau câu 3D thì xem tại link này nhé: 

https://daybanhkemraucau.edu.vn/blog-chia-se-kinh-nghiem/dung-cu-lam-banh-rau-cau-3d.html 

3- Phụ kiện trang trí, ruy băng, viết chữ, cây cắm và nón, nến, dao, đĩa

Tùy vào loại bánh mà có các phụ kiện trang trí, cách viết chữ khác nhau, còn lại là giống nhau nhé các bạn. 

Ở đây mình không đề cập đến phụ kiện nữa vì nó có vô vàn loại và kiểu, bạn chỉ cần chọn loại bạn muốn thôi. Mình chỉ đề cập đến cách viết chữ thôi nhé. 

Sự ám ảnh lớn nhất của các thợ bánh kem nói chung và các thợ bánh rau câu sinh nhật nói riêng là vấn đề viết chữ đẹp, nhưng vấn đề này hiện cũng có giải pháp tô chữ lên giấy nilon rồi nhưng bản thân Uyên vẫn cảm thấy cách làm này chưa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Uyên vẫn mong các bạn có thể luyện tập viết bằng kem hoặc socola nhé, nếu có in chữ hay tô chữ trên nilon thì có thể đặt dưới đế bánh hoặc dùng trong chốc lát thôi rồi gỡ xuống liền hoặc dùng nilon dày 1 chút, vì chất liệu làm màu bút lông dầu vẫn có khả năng thẩm thấu xuyên qua nilon mỏng. 

Ai chữ đẹp thì có thể viết bằng kem là an toàn nhất 

Đặt Mua Khuôn Silicon 4D Ngay >>> Tại Đây<<< Ưu Đãi Lớn


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng