Công Thức Màu Tự Nhiên Trong Làm Bánh

Công Thức Màu Tự Nhiên Trong Làm Bánh

Bài viết này sẽ gợi ý cho các bạn những màu trong thiên nhiên có thể dùng trong làm bánh rau câu nói riêng và 1 số dòng bánh khác nhé. 

1- Màu trắng tinh khôi

2- Màu vàng

3- Màu xanh lá

4- Màu xanh dương

5- Màu đỏ

6- Màu hồng

7- Màu tím

8- Màu nâu

9- Màu đen

10- Màu cam

Uyên chỉ liệt kê 1 số màu cơ bản nhất dễ thấy phổ biến nhé, ngoài ra còn muôn loại thực vật ăn được cho màu đẹp mà Uyên chưa biết, các bạn biết thì cùng góp ý comment cho bài viết này thêm đầy đủ nhé.

Công Thức Màu Tự Nhiên Trong Làm Bánh

Mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho cuộc sống này món quà vô cùng ý nghĩ tuyệt vời, đó chính là màu sắc. Màu sắc làm cho bức tranh cuộc sống của chúng ta thêm sinh động, thêm xúc cảm và luôn tồn tại trong mọi sự vật hiện tượng.

Các bạn thử tưởng tượng sẽ ra sao nếu chỉ có 1 màu duy nhất trên thế giới này? Tôi không thể tưởng tượng nó sẽ tồi tệ như thế nào nữa.

Vì thế trong làm bánh hay bất cứ lĩnh vực nào của cuộc sống, ta cũng nên có sự hiểu biết và kết hợp khéo léo các màu sắc thì sẽ đạt được hiệu ứng về mọi mặt tuyệt vời hơn.

Đặc biệt trong ẩm thực nói chung và làm bánh nói riêng, sự kết hợp màu sắc hài hòa cùng hương vị sẽ làm cho món ăn thêm phần hấp dẫn vô cùng. 

1- Màu trắng tinh khôi: được lấy từ CỐT DỪA, SỮA ĐỘNG VẬT

2- Màu vàng: được lấy từ QUẢ DÀNH DÀNH/ SAFFRON/ CÂY CẨM VÀNG/ BÍ ĐỎ/ TINH BỘT NGHỆ/ BỘT NGHỆ/CHANH DÂY/XOÀI/ BẮP MỸ...

3- Màu xanh lá: được lấy từ LÁ DỨA/ LÁ NGÓT/ LÁ GIỀNG/ RAU MÁ/ BỘT TRÀ XANH MATCHA ĐÀI LOAN/ TRÀ THÁI XANH hoặc pha từ XANH DƯƠNG ĐẬU BIẾC + VÀNG DÀNH DÀNH....

4- Màu xanh dương: được lấy từ HOA ĐẬU BIẾC KHÔ hoặc TƯƠI

5- Màu đỏ: được lấy từ LÁ CẨM ĐỎ/ CỦ DỀN ĐỎ/ MEN GẠO ĐỎ hoặc ĐỎ CAM=THANH LONG ĐỎ + DÀNH DÀNH hoặc GẤC ĐỎ

6- Màu hồng: được lấy từ THANH LONG ĐỎ, RAU DỀN ĐỎ

7- Màu tím: được lấy từ LÁ CẨM TÍM/ CẨM HỒNG/ KHOAI LANG TÍM/ KHOAI MỠ hoặc pha từ XANH DƯƠNG ĐẬU BIẾC + HỒNG THANH LONG ĐỎ

8- Màu nâu: được lấy từ BỘT CACAO NÂU/ SOCOLA ĐEN/ BỘT MILO/CAFE ĐEN/ CAFE SỮA

9- Màu đen: được lấy từ BỘT CACAO ĐEN/ TINH THAN TRE/ MÈ ĐEN XAY

10- Màu cam: được lấy từ CAROT/ BÍ ĐỎ ĐẬM hoặc pha từ THANH LONG ĐỎ VỚI VÀNG DÀNH DÀNH/TINH BỘT NGHỆ,,,,

Để được học chi tiết cách pha màu tự nhiên vào bánh rau câu nói riêng và các dòng bánh khác nói chung thì mời các bạn tham gia lớp học online "LỚP CHIẾT - PHA - PHỐI MÀU TRONG LÀM BÁNH" của Uyên nhé, phí cực rẻ cho các bạn đồng hành khởi nghiệp cùng Uyên với mức phí cực kỳ ưu đãi cho học viên nhé, chỉ 139K cho ai may mắn đọc được bài viết này, chụp hình lại và chat với Uyên đăng ký lớp sẽ được học mức phí này nhé (lớp này học phí gốc là 1,2 triệu ạ)

 

 

Đặt Mua Khuôn Silicon 4D Ngay >>> Tại Đây<<< Ưu Đãi Lớn


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng