Cách chọn khuôn silicon làm rau câu 4d

Cách chọn khuôn silicon làm rau câu 4d:

- Phân loại khuôn: theo nguồn gốc xuất sứ, theo chất liệu silicon, theo màu sắc

- Cách chọn khuôn trực tiếp

- Quyết định mua theo ngân sách hay theo nhu cầu

Cách chọn khuôn silicon làm rau câu 4d:

Theo kinh nghiệm từng xài khuôn silicon nhiều năm, mua đa dạng nhiều loại khuôn silicon, Uyên thấy có thể phân loại khuôn silicon thực phẩm theo các kiểu sau:

- Theo nguồn gốc xuất sứ: khuôn Sing, khuôn Thái, khuôn Việt, khuôn Trung Quốc...thường khuôn Thái giá cao hơn các khuôn nơi khác do tâm lý người tiêu dùng, nhưng chất lượng và chính hãng sản xuất thì chỉ có người bán mới biết chắc chắn có đúng hay không, hiện tại em đang làm việc trực tiếp với nhà sản xuất khuôn silicon Trịnh Gia thì em còn thấy khuôn Trịnh Gia của Việt Nam ta còn xịn đẹp hơn khuôn Thái và giá lại mềm hơn rất nhiều, còn nhận biết theo họa tiết cũng không hẳn. Có loại khuôn tỏa 1 mùi thơm nhẹ, có loại tỏa ra 1 mùi hôi khó chịu, có loại không có mùi. TA CHỌN LOẠI KHÔNG MÙI NHÉ, vì dù là mùi gì cũng không tốt, nếu mùi hôi nhiều thì nghĩa là họ pha thêm cao su, nhựa....

- Theo màu sắc và độ mềm cứng silicon: Ta không phải nhà sản xuất nên không thể biết chính xác được họ làm chất liệu như thế nào. Giờ đây các bạn hay mua online thì chủ yếu là xin giới thiệu được nơi bán uy tín để mua chứ cũng không thể sờ nắn, ngửi được. Vì thế Uyên sẽ viết kỹ chút về cách phân loại này để các bạn tham khảo thêm, tất cả những gì Uyên sắp viết là kinh nghiệm mua nhiều nơi và trao đổi với anh chủ công ty sản xuất khuôn silicon Trịnh Gia mà rút ra được. Sau đây là kinh nghiệm về các loại khuôn mà Uyên đã mua (lưu ý màu sắc là không phải yếu tố quan trọng nhé) :

+ Loại 1: Khuôn silicon chắc form không bị mềm, không quá cứng, không mùi, cầm khuôn ráo tay không dính tay, không bám bụi: NÊN MUA, giá tương xứng chất lượng, xài bền không bị gãy, không bị nấm mốc (các đặc tính này đều có ở khuôn silicon Trịnh Gia - Việt Nam)

+ Loại 2: Khuôn silicon mềm vừa, cầm không dính tay, hơi có mùi thơm nhẹ hoặc không mùi, dễ vệ sinh, ít bắt bụi: MUA CŨNG ĐƯỢC, giá rẻ hơn loại 1 ở trên chút (tuy nhiên giá sản xuất rẻ hơn chứ còn giá bán thì cũng tùy mỗi người bán khác nhau), xài lâu ít bị nấm mốc, xài lâu cũng có thể bị nứt gãy

+ Loại 3: Khuôn silicon mềm dẻo, sờ dính tay theo và dễ bám bụi: KHÔNG NÊN MUA, ĐỔ HOA BỊ KHUYẾT CÁNH (với bông cánh mỏng), để lâu không xài cũng tự hủy, cấu trúc bị bở ra và có thể cấu đứt ra được dễ dàng, lúc này phải bỏ không dùng được hoặc chuyển sang làm khuôn sản xuất nến. 

+ Loại 4: Khuôn siicon mềm vừa, xài cũng dễ đổ hoa nhưng khi mua về có thể cứ tự nhiên bị đứt gãy, khi mua trực tiếp thì ta có thể cấu thử cũng không có độ dai đàn hồi mà dễ cấu, dễ bám bụi, không nên mua

Ở đây Uyên không phân biệt theo màu sắc nữa vì màu sắc chỉ là do người sản xuất chọn màu nào thôi, tuy cũng có 1 số màu khi nhìn vào sẽ biết họ có pha trộn thêm thành phần khác không, nhưng nói tóm lại bây giờ Uyên đã tìm được nơi sản xuất khuôn chất lượng tại Việt Nam rất ưng rồi, nên Uyên không quan tâm nhiều đến các nơi bán hàng không chất lượng nữa.

Uyên đã nói chuyện với nhà sản xuất, và họ cho biết màu sắc hồng, xanh hay đỏ... thì không quyết định chất lượng khuôn mà là do thành phần tỷ lệ các nguyên liệu làm nên khuôn quyết định, tuy nhiên cũng có 1 số kinh nghiệm như sau:

- Nên chọn khuôn sáng màu, trong trong hơn là khuôn đục nhiều (nếu cùng tone màu)

- Không chọn khuôn mềm dẻo dính, dễ bám bụi, dễ cấu đứt, sẽ rất nhanh hư, dễ nấm mốc, các chi tiết khuôn dễ dính vào nhau đặc biệt là hoa.

- Không chọn khuôn có mùi lạ khó chịu

- Nên chọn nhà cung cấp uy tín để mua nếu không thể mua trực tiếp.

- Khuôn phải chịu nhiệt tốt thì mới bền vì trong quá trình vệ sinh khuôn Uyên hay khuyên học viên nên luộc lại khuôn để những chỗ thực phẩm bám vào khuôn không rửa được sẽ được tan ra và sạch hơn. Có nhiều người còn cho khuôn vào lò nướng để sấy khô. Thế nên nếu khuôn không chịu nhiệt tốt sẽ nhanh hư, dễ giòn gãy hoặc bị chảy.

Khuôn không tốt thì sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng, nên các bạn hãy lựa chọn cẩn thận nhé, vì làm bánh thường gia đình các bạn sẽ dùng trước.

Các chị em muốn biết 1 số nơi cung cấp khuôn uy tín có bảo đảm chất lượng, giá thành hợp lý, khuôn đổ sắc nét, độ bền cao...thì inbox Uyên giới thiệu 1 số nơi nhé.

Facebook của Uyên nè: https://www.facebook.com/banhthach.uyentrum/

Zalo của Uyên nè: 0868368034 (Uyên Trần)                                                                 

 

 

Đặt Mua Khuôn Silicon 4D Ngay >>> Tại Đây<<< Ưu Đãi Lớn


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng